Trang chủ » Tin tức hút mỡ » Hãy ăn thật chậm bạn sẽ giảm cân rất nhanh

Hãy ăn thật chậm bạn sẽ giảm cân rất nhanh

0comment

Bao lâu để bạn nhai và nuốt? Bao lâu để bạn kết thúc một bữa ăn? Theo chuyên gia giảm cân Amanda Foti Hãy ăn thật chậm bạn sẽ giảm cân rất nhanh. Vì thế hãy nhai từ từ khi bạn đang thực hiện chế độ giảm cân nhé. Điều này hoàn toàn đúng bởi:

giam-can-1

Ăn thật chậm bạn để giảm cân thật nhanh

Những lợi ích của việc ăn chậm

– Ăn chậm sẽ cảm nhận vị ngon của thức ăn: Điều này là dễ thấy bởi nếu bạn ăn vội ăn vàng sẽ không biết hương vị thức ăn bạn đang nhai. Vị giác là để thấy sự tinh tế trong từng loại thực phẩm khi bạn ăn chậm.

– Ăn chậm giúp giảm cân: Ăn chậm sẽ giúp làm tiêu thụ ít calo vì não bộ cần khoảng 20 phút để nhận tín hiệu no. Việc ăn nhanh, bạn sẽ nạp vào dạ dày lượng thức ăn nhiều hơn mức cần thiết. Vì thế hãy ăn chậm thôi, để giảm cân nhanh nhé.

– Ăn chậm giúp tiêu hóa, hấp thu tốt hơn: Nhai chậm giúp bạn tiết ra enzyme tốt hơn. Thức ăn được nhai kỹ sẽ giảm gánh nặng cho dạ dày. Nhờ đó mà quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

– Ăn chậm làm giảm stress: Ăn chậm giúp bạn chú ý đến việc ăn uống hơn và đó có thể là hình thức “thể dục” cho tâm trí. Kết quả là bạn sẽ giảm được căng thẳng.

Vì sao ăn chậm giúp bạn giảm cân

giam-can-2

Ăn chậm là thói quen tiêu biểu của những người ăn kiêng

Trên trang SELF của chuyên gia giảm cân Amanda Foti đã chỉ ra rằng “Ăn chậm là thói quen tiêu biểu của những người ăn kiêng. Bởi vì, những người ăn nhanh sẽ có tật xấu là ngốn một lượng thức ăn lớn và nuốt luôn. Điều này khiến nước bọt và các enzym chưa được tiết ra kịp để bôi trơn cũng như phân giải thực phẩm thành những phần tử nhỏ hơn trước khi xuống dạ dày“.

Thực tế, có nhiều nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ giữa việc ăn nhanh và nguy cơ thừa cân, béo phì cũng như bệnh tiểu đường loại 2. Những người ăn chậm sẽ tiêu thụ ít calo và no lâu hơn nên có tác dụng giảm mỡ bụng

Cách ăn chậm để giảm cân nhanh

giam-can-3

Cách ăn chậm để giảm cân nhanh

Để ăn chậm có tác dụng giảm cân được thực sự là một sự khổ luyện và đầu trí. Bạn có thể tập những bước sau:

– Ăn đều đặn các bữa trong ngày: Bước này rất quan trọng, bạn phải lên kế hoạch, hơi mất công một chút nhưng và dần bạn sẽ quen. Bạn có thể phân ra bữa sáng, trưa làm bữa ăn chính, bên cạnh đó cũng có các bữa phụ nhỏ cần đảm bảo cân bằng protein, chất xơ và chất béo. Hãy nhớ là đừng để bụng trống vượt thời gian này. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát cơn đói và không để bạn vì đói mà ăn rất nhiều sau đó.

– Không nên vừa đi vừa ăn: Việc vừa tranh thủ ăn khi đang trên đường sẽ khiến cơ thể mất cảm giác no khi không kiểm soát được lượng thức ăn. Hơn nữa, nhiều khả năng bạn sẽ ăn bữa một món gì đó thiếu dưỡng chất mà còn nhiều calo. Hãy dành thời gian ăn uống chỉn chu để cơ thể biết khi nào nên dừng lại.

– Tránh phân tâm: Đừng nên vừa ăn vừa xem tivi, lướt web hay trả lời email. Những thói quen này sẽ khiến bạn phân tâm và một lần nữa, sẽ ngăn cản não bộ nhận thức được khi nào thì nên dừng lại.

– Dùng các giác quan của mình để thưởng thức bữa ăn: Bỏ đũa xuống giữa chừng bữa ăn và tập trung vào mùi vị, hương vị, âm thanh, độ giòn của món ăn… “Ăn là một quá trình rất đáng để thưởng ngoạn. Việc tập trung vào các giác quan sẽ giúp bạn ăn chậm lại và có một bữa ăn đúng nghĩa”, chuyên gia Amanda Foti kết luận.

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Ý kiến của bạn

Từ khóa liên quan: